Huwebes, Enero 31, 2013

ANG PALAKA AT PRINSESA LIYA(LEDY MAE LUAGUE)


PART 2
Ang sabi naman ni Prinsesa liya na sino yan kung sino Kaman mag papakita kanaman dahil ayaw kung pinagtataguan ako at ang sabi naman ng palaka hindi naman ako nagtatago sayo e….. nan ditto lang ako sa harap mo ako ay isang palakana isinumpa!! At ang sabi naman ni Prinsesa liya habang tinitignan niya ang palaka sabi niya na tutuo bah na ikaw ang nagsasalita!?At ang sabi naman sa palaka na ooako ngayun ang nag sasalita sa harapan mo. Sabi naman ni Prinsesa liya na bakit ka isinumpa?  At ang sabi naman sapalaka na basta mahaba ang kwento pasinsya kana. At ang sabi naman ni Prinsesa liya na ok lang yun.
At saka umagahan, gising na si Prinsesa liya na ouh!gising kana pala akala ko tulog kapa! At ang sabi naman sa palaka na sabay ngatayo nagising eyh..! Sabi naman sa palaka na salamat ha sapag aalaga mo saakin hindi ko alam kung ano ang ipapalit ko saiyong kabaetan. At ang sabi naman ni prinsesa liya na sos….. ok lang ano kaba.! At lumabas na si Prinsesa liya sakanyang silid. At napag isip-isip si palaka na alam mo prensesa liya kung pwedi lang sana sabihin ko ang tutuo hiundi kana sana ngayun mahihirapan kung sino talaga ako pero dahil hindi ko masasabi sayo ang tutuo kasi bakamag taka ka naako pala ang lalaki na minamahal mo.!!!
At yun nga gaya nga na sinasabi ni Prinsesa liya na papakainin nya ang palaka. Palaka……  kumain kana para mabusog ka para hindi ka mang hihina! At ang sabi naman sa palaka na oo ilagay mo lang diyan mahal na Prinsesa liya na walang anuman.  At kumain na ang palaka.At pagkatapos kumain nang palaka pumunta sila kaagad sa lawa para maliligo ang palaka. Habang sila ay pupunta sa may lawa ang Prinsesa ay nag sasalita sa palaka. Sabi niya palaka pwedi bang mag tanong? At ang sabi naman sa palaka na ano bayan mahal na Prinsesa ?? ano ba ang tunay mong pangalan kasi ayaw kung tawgin kalamang kita na palaka alam ko naman na meron kang pangalan hindi mo lang sasabihin saakin! Napapahinto! At ang sabi naman sa palaka wala lang muli siyang napaisip. Kung sasabihin ko ang tunay kung pagkatao baka siya ay magugulat! Ano kaya kung sasabihin ko na ang tutuo..

    ( ABANGAN NATIN ANG HULING YUGTO NANG KWENTO )

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento