Biyernes, Enero 25, 2013

TWISTED: Fairy Dust Part 1



TWISTED: Fairy Dust
Unang Yugto
By: Dafny Dinoy

Ako nga pala si Danica 17 na taong gulang isang 1st year college.


Malaki ang pasasalamat ko sa isang bagay na pagkaliit-liit na pagkalaki-laki ng swerti na naidulot sa aking buhay,hindi lang nya nabago na biyaya’an pa ako ng isang biyaya na tanging mayayaman ko sa aking buhay kasi isang ulila ako.Itong mahina kung kalooban na walang tiwala sa sarili ang unang na bago at ang ikalawa ang pagdating ng lalaking nagmamahal sakin nang lubusan at tunay na hindi dapat baliwalain.Halikayo at basahin natin ang storya namin ni Renz Velosco.
2nd year ako sa Seo Academy



  nakilala namin ang isa’t-isa kaso ang pagkakilala lang namin ay dahil kami ay palaging nag cocompit sa isa’t-isa. 4th year na ako na mas nakilala naman ang isa’t-isa.Sa paaralan na pinapasukan ko,syempre may gwapo,matatalino at mga “racist” pero ang tangin layunin ko lamang doon ay ang makatapos, Obvious naman yan ang layunin natin sa isat-isa,pero hindi lang yun syempre ang makakita rin ng inspiration,este pampasigla ng mata J .Sikat si Renz kasi isa syang dancer at matalino pa -_- pero hinding-hindi ako magpapatalo (HAHAHA) pero mapagkumbaba siya..yan ang pinakagusto ng mga babae sa kanya pero sa ka gwapohan nya wala pa siyang girlfriend,ang swerti swerti kaya nang magiging girlfriend nya no?! kumpleto na full-pakage!..well type ko sya pero ang tanging tingin namin sa isat-isa ay “rivals” palagi kasi kaming nagcocompit sa honors kaso palagi nalang akong second.tu’s sya 1st!.. well wala na akong magagawa-_-."Hey Nica! Nag-aral ka naba?” naku! Nagsalita na siya! 

Syempre sasagutin ko siya!”Oo naman handa na ata ako!” “talaga lang! J sagot  niyang mabilis.Maypa smile-smile pa siyang nalalaman!bahala na nga “ focus-focus” ,, pero cute naman siya kung ngumiti :) (HAHAHA) ni ngitian nya ko,, ang swerti ko (Bwahahaha). Hmmpp.. na pagmasidmasid ko lang bakit palaging isa lang libro ang dala-dala nya?? 



At ito pa ang palagi nyang dala-dala.. maitanong nga “ Oy! Renz bakit yang libro lamang ang palagi mong dala?? Wala kana bang iba diyan?? Na madami-dami?? Tanong ko sa kanya “ ito lang kasi ang makapagpapasaya sakin at ito lang ang hindi mabigat,hindi kasi ako mahilig sa mabibigat!” J sagot nyang nang-iinsulto purkit isa lang libro dinadala mo! Ganyan nasya e ano ngayun if marami akong libro!.. “ ganun ba??” sagot ko naman. “ Bukas na ang Exam natin diba Nica??” tanong nya sakin.. “hindi kaya sa susunod pa!” sagot ko naman sa kanya “ ang bilis lang ng panahon palapit narin ang birthday mo! J” “Bakit mo naman alam?? Renz?” “sa BIRTHDAY CHART natin J” “okeyJ” sagutan namin sa isa’t-isa. “ Ahh Nica ano ba ang gusto mong regalo??”.. “ bat mo naman naitanong??” hhmmpp.. Bakit kaya?? May plano ba sya?? .. (HAHAHA)

TO BE CONTINUED


























Walang komento:

Mag-post ng isang Komento