Martes, Enero 29, 2013

ANG MULING PAGKIKITA ( valerie ann aug. )


Part 2

Naka pag-enroll na si Nina sa U.P. pero hindi niya alam na doon pala nag-aral si kevib. Isang araw may nabangga si Kevin ng babae sa may “parking area” at bumaba siya nito sa kanyang sasakyan. Pagbaba ni Kevin naghintay siya agad kung sino ang kanyang nabanngga babigla siya dahil ang babae ay si nina pala.

Kevin : miss, ok kalang ?
Nina : ok lang naman ako.humarap si nina sa kanya.
Kevin : ahh.. Kevin nga pala panggalan ko..
Nina : oo kilala kita.

        Habang nasa loob ng silid aralan napa isip nina sa nangyari sa kanila kanina.

Nina : parang parang nakaibigan naman hindi nalang ako kinamusta.
Kevin : maganda parin naman siya pero hindi ko na maibabalik pa an gaming pagkakakibigan.

     Sa canteen nakita ni Kevin si Rhiza.

Rhiza : hi yam! musta na ang unsang araw mo ?
Kevi : ok lang yam, order na tayo ano ang gusto mo ?
Rhiza : sandwich at juice nalang  yam.
Kevin : ok….

   Pumunta si nina sa canteen para kumain ng meryinda sabay ang kanyang bagong kaibigan,pagpasok sa canteen pinagtinginana siya ng mga lalaki . sabi ng isang lalaki “ ang ganda nya talaga no ! “ ( turo pa sa kanya ) “ oo nga pre ! bago yan dito.. ( pabulong na sabi ).papasok na sana si nina pero may pumigil sa kanya.

Rhiza : miss , may gusto kaba sa boyfriend ko ?
bakit ka palaging tumitingin sa kanya ?
Nina : wa..wa..lang ! ( patakot na pagsabi )
Rhiza : wag kang magsinungaling kitang-kita ko sa dalawang mata ko !!
   
                             
                                                            ( abangan natin                                                                 huling yugto ng                                                               kwento )                                     

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento