Martes, Enero 29, 2013

Twisted: Ang bulaklak PART 2

-->
Part 2
Ikalawang Yugto


Araw araw nang bumibisita si Calvin sa probinsiya. Isang araw nang bumisita ulit si Calvin, upang bigyan ng mga kapos palad nang mga pagkain. Biglang may lumapit sa kanya, “Hi, mahal na prinsipe” Paglingon ni Calvin, akala niya si Hanrey pero si Fiona pala. Si Fiona ay malandi, choosy at higit sa lahat maarte. “Bakit, Ano ang kailangan mo sakin?” Sabi nang prinsipe. “Ang suplado mo naman prinsipe! Saying!” Gwapo ka pa nman.” “Ahhhh okay!” “Sungit mo!!!!” Ughhh!!

(UMALIS NA SI CALVIN AT HINANAP SI HANREY) “Nandito ka pala hanrey. :))” “Ba’t mo ako hinanap prinsipe? May iuutos ka ba?” “Wala, gusto lang kita dalawin. Ah, teka nagbigay pala ako ng pagkain dito sa probinsiya niyo” “Salamat po mahal na prinsipe!”

(NAKITA NI FIONA SI PRINSIPE CALVIN AT HANREY NA NAG-UUSAP) “Hoy! Ba’t mo kausap si baby este si Prinsipe? HA?!” Sabi ni Fiona. “wala ka na dun Fiona! Isa pa nakikipag-usap lang naman ako ha?! Anong masama dun?” Tsssk!

(PUMUNTA NALANG SI HANREY SA HARDIN NG KAHARIANG CARLET UPANG MAMASYAL AT MAMITAS NANG BULAKLAK)
“Wow!!!!!! Ang ganda at ang bango ng bulaklak. Yieee! :) –Hanrey
Lumipas ang isang oras na pamamasyal at pamimitas ng bulaklak nang may biglang siyang nakitang kawawa at pakiramdam niya may sakit ang pusa. Naawa naman si Hanrey. “Kawawa naman ikaw pusa. :( Nang biglang lumabas si Alfora, isang diwata! “Hanrey, Hanrey! Inumin mo itong magic gamot. Makakapagpagaling ka nang kahit ano mang sakit ng hayop. “Talaga po  ba, Ano pangalan mo?” Ako si Alfora, ang diwata sa mga hayop. “O sige! Inumin mo na ito, at pagkatapos subukan mong gamutin yang pusa mo.” Kinuha naman ni Hanrey ang magic gamot. Tatlong minuto ang nakalipas nang biglang siyang hinimatay, at din a alam ang nangyari. “Saan ba ako?” “Anong nangyari sakin?” “Anong nangyari kahapon?” “Saan ako ngayon?!!!! Paulit-ulit na tinatanong ni Hanrey sa kanyang isipan. Nang may biglang nagsalita at sinabing, “Nakita kita doon sa hardin, nahimatay ka.” “Ehhhh, saan ako ngayon?” “Nandito ka sa bahay ko” “ANO?!!! JUSKO PO! NBSB PA PO AKO. GINALAW MO BA AKO?! O ANO?!!! Ha?!! –hanrey. “Wala naman akong ginawang masama sayo. Ako nga pala si Dylan. “PAKI KO! KAHIT ANO KA PA O SINO KA PA, WALA AKONG PAKI!”

(UMUWI SI HANREY SA BAHAY)
Hanrey! Hinanap kita pero ngayon ko lang kita nakita, “saan ka nagpunta?” “Bakit ka nandito Calvin? HA?! Sabi ni Hanrey. “Ano kaba Hanrey, sabi ko nga sayo dadalawin kita dito diba?! “Wag ka nga, umalis ka dito! CHE!” huh?! Anong nangyari sayo Hanrey?! Ba’t ka nagging suplada at masungit? Ba’t ka nagbago ha?! SUNGIT!!!!! LABO MO!- Calvin. To be continued…..

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento