Martes, Enero 29, 2013

Twiste,queenie padillo


TWISTED: Mahal Kita Pero Sino Ka Ba? Part 1
By: Queenie Padillo J
 
  Naranasan mo nab a ang ma-inlove at umibig sa isang tao? Para sa akin masarap magmahal. Pero paano kung mahuhulog ka sa isang nilalang na di mo naman ang uri nila. Ano kaya ang mararamdaman mo kung makilala mo na ang taon mag papasaya sayo pero hindi mo naman siya kilala ang lahi nila. Kung nagtataka ka tulad ko, may isang kwento na mag papaliwanag sa iyo kung ano ang pakiramdam na ma-inlove sa hindi mo kauri.

  Sa hindi kalayuang dapit ng Visayas, sa Memovilla Village, May nakatirang isang kompleto,Masaya at halos perpektong pamilya. Ito ay pinangungunahan nina Mr. Peter Torres at Mrs. Wendy Torres. Sila ay may tatlong anak. Sina Rey, Pitong taong gulang. Si Jason pitong taong gulang at si Ziannah, Tatlongput tatlong gulang. Masaya silang naninirahan sa Memovilla Village.

  Isang gabi, habang sila ay natutulog, may narinig si Ziannah,(isang iyak ng batang katulad niya). Agad niyang kinuha ang lampara at lubas ito. Nakita nya ang isang batang lalaki na kasing edad lang niya na umiiyak, tinanong niya ito, “ bata? Ba’t ka umiiyak?” nagulat ang bata at agad agad na tumago. Nagulat din si Ziannah nang nakita niya ang batang lalaki na umiiyak. “ Nag iilaw ka?” pagulat na sinabi ni Ziannah. “ ano ang pangalan mo?” dagdag pa ni Ziannah. “ikaw? Ano ang pangalan mo?” tanong ng lalaki kay Ziannah. “Ziannah Louise Moira Torres. Eh ikaw?”sabi ni Ziannah. “ Tiago Cruz” sagot ng lalaki. “ Bakit ka umiiyak?” tanong ni Ziannah. “ gusto mo ba talaga akong makilala? Hali ka! Sumama nga sa akin papunta sa kaharian naming!” pagyayaya ni Tiago kay Ziannah. “ Kaharian? Anong kaharian?” “ basta!” “paano magulang ko? Mga kapatid ko? Iiwan ko ba sila?” “pag sumama ka sa akin malilimutan mo rin sila.” “ahh ehhh (nag iisip)”

  Mapapasama kaya ni Tiago Si Ziannah Sa Kaharian nila?
Anong klaseng kaharian kaya ang meron sila? Abangan sa susunod na yugto ng MAHAL KITA PERO SINO KA BA?

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento